CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN ĐẠI NGHĨA

Trường THCS Trần Đại Nghĩa tọa lạc tại khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trước đây, trường được tách ra từ trường THCS Trịnh Hoài Đức và thành lập theo QĐ số: 2527/QĐ/UBND của Ủy ban nhân dân Thị xã Thuận An ngày 16/05/2016.

Năm học 2016-2017, 2017-2018; Hội đồng trường do Cô Nguyễn Đoàn Tuyên – Hiệu trưởng nhà trường làm chủ tịch và 2 Phó Hiệu trưởng là Cô Hồ Phụng Mỹ và Thầy Thái Hữu Tuấn. Từ năm học 2018 – 2019, Hội đồng trường do Cô Trần Thuỵ Hưng Hảo làm Hiệu trưởng. Ban giám hiệu luôn chỉ đạo sát sao hoạt động soạn giảng, học tập nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các thầy cô giáo. Chi bộ Đảng gồm 14 đảng viên (chiếm 25% CB,GV), giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động tích cực cùng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Đến nay, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 40, trường có 30 giáo viên dạy lớp, có 1 Thạc sĩ và có 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó có 23 (74.2%) giáo viên có trình độ trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ giáo viên có đầy đủ trình độ năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm,kiên trì vượt khó, tâm huyết với nghề, tận tâm và trách nhiệm với học sinh; hàng ngày thầm lặng đóng góp trí tuệ và công sức của mình cho sự nghiệp Trồng người, từng bước xây đắp nên bề dày thành tích của trường và mỗi cán bộ giáo viên là tấm gương sáng, hết lòng, hết sức vì học sinh thân yêu. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi nên nhà trường luôn chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ CBGV. Vì vậy, ngoài việc giao lưu học hỏi, tham gia đầy đủ các đợt tập huấn về chuyên môn, nhà trường thường xuyên tổ chức thao giảng, tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi, các lớp chuyên đề… để giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy ở tất cả các môn học. Bên cạnh đó là tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, kịp thời phát hiện những tồn tại yếu kém, có biện pháp chấn chỉnh để hoạt động dạy – học luôn đạt hiệu quả.

  • Năm học 2016 – 2017, trường có 100% CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ và đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên. Trong đó đạt Lao động tiên tiến thị công nhận: 26/44. Chiến sỹ thi đua cơ sở: 11/44 trong đó danh hiệu Uỷ ban nhân tỉnh khen: 1, Tập thể tổ LĐTT Thị: 5/6. Trong năm học, trường đã tổ chức thi GVDG vòng trường có 17 giáo viên đăng kí. Kết quả là 17 giáo viên đạt GVDG vòng trường. GVDG cấp thị có 9 GV tham gia. Kết quả có 1 GV đạt giải nhì , 4 GV được công nhận. Trường đạt 2 đề tài NCKHƯD loại B và 3 SKKN loại B cấp thị.
  • Năm học 2017 – 2018, trường có 100% CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ và đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên. Trong đó đạt Lao động tiên tiến thị công nhận: 41/42. Chiến sỹ thi đua cơ sở: 12/42 trong đó danh hiệu Uỷ ban nhân tỉnh khen: 3, Tập thể tổ LĐTT Thị: 6/6. Từ tháng 10, 11/2017, trường đã tổ chức thi GVDG vòng trường có 24 giáo viên đăng kí. Kết quả là 24 giáo viên đạt GVDG vòng trường. GVDG cấp thị có 6 GV tham gia. Kết quả có 4 GV đạt công nhận, 2 giáo viên được cử dự thi cấp Tỉnh. Trường có 4 NCKHƯD và 5 SKKN đạt cấp thị.

Bước vào năm học 2017 – 2018, trường đã trang bị đầy đủ các phòng học, phòng thực hành – chức năng, phòng làm việc của cán bộ giáo viên trên khuôn viên 10199m2. Năm học 2016 – 2017, trường gồm 13 lớp với 379 học sinh. Năm học 2017 – 2018, trường có 14 lớp với 404 học sinh. Đến năm học 2018 – 2019, trường hiện có 15 lớp với 442 học sinh.

Trần Đại Nghĩa hôm nay đang độ tuổi thanh xuân. Tất cả đã sẵn sàng chuẩn bị cho tương lai một nguồn nhân lực mới. Thế hệ học sinh hôm nay đã và đang phát huy truyền thống của các anh chị đi trước, tiếp tục làm nên những mùa trái ngọt. Với sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, Nhà trường đã đào tạo ra nhiều  học sinh chăm ngoan hiếu học trong đó có nhiều học sinh giỏi cấp thị, cấp tỉnh. Trường luôn quan tâm đến công tác tổ chức tuyển chọn và cử giáo viên bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi chuẩn bị  cho các kỳ thi thi học sinh giỏi vòng thị và tỉnh. Với sự nỗ lực và cố gắng của thầy và trò, các em học sinh đã đạt nhiều thành tích cao trong những năm học vừa qua. Năm học 2016 – 2017, trường đạt 286 giải trong đó: 214 cấp thị; 67 giải cấp tỉnh; 5 giải cấp quốc gia. Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018, 100% HS của trường trúng tuyển vào lớp 10 công lập, trong đó có 6 HS tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Hùng Vương gồm các môn: Hoá, Tiếng Anh, Vật Lý, 40.4% là trúng tuyển vào trường chuyên Hùng Vương, 52.8% trúng tuyển vào trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức, còn lại 6.8% là các trường THPT công lập khác.  Năm học 2017 – 2018, trường tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong các kì thi HSG. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018- 2019, 100% HS của trường trúng tuyển vào lớp 10 công lập, trong đó có 3 HS tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Hùng Vương gồm các môn: Hoá, Tiếng Anh, Vật Lý, 55.4% là trúng tuyển vào trường chuyên Hùng Vương, 38.6% trúng tuyển vào trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức, còn lại 6% là các trường THPT công lập khác. Trường luôn đứng ở vị trí cao của  khối Trung học cơ sở cấp thị, cấp tỉnh về số lượng và chất lượng học sinh giỏi.

Ngoài ra, trường còn đặc biệt chú trọng  đến công tác dạy và học Ngoại ngữ.  Trường tổ chức dạy ngoại ngữ 2 với bộ môn tiếng Nhật cho tất cả các khối lớp. Bên cạnh đó, đầu năm, trường tiến hành họp toàn thể PHHS lấy ý kiến thống nhất về việc đầu tư cho học sinh nâng cao năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh được sự đồng thuận 100% . Nhà trường đã liên kết với viện Bol của trường Đại học Bình Dương hợp đồng giáo viên người Philipin  nhằm nâng cao khả năng  giao tiếp tiếng Anh cho học sinh mỗi tuần 1 tiết. Chính vì thế mà qua các cuộc thi hùng biện tiếng Anh các cấp trường luôn luôn đạt nhiều giải cao.

Bên cạnh công tác chuyên môn, do tình hình thực tế và yêu cầu của ngành, trường đã tổ chức cho học sinh học bán trú. Trường hiện có 15 lớp, 100% số lớp học 2 buổi/ngày. Phụ huynh đều có nguyện vọng mong muốn con em được học bán trú tại trường, để đảm bảo sức khỏe và học tập đạt kết quả tốt. Về phía, Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất để phục tốt công tác bán trú. Ban giám hiệu và Công đoàn chịu trách nhiệm về hoạt động bán trú trong nhà trường. Với sự nỗ lực không ngừng của BGH cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên. Nhà trường tin tưởng về chất lượng mô hình bán trú, quyết tâm xây dựng mô hình bán trú ngày một hoàn thiện hơn, là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi con em mình vào trường.

Bên cạnh giáo dục văn hóa, công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh luôn được nhà trường chú trọng và triển khai dưới nhiều hình thức. Lồng ghép tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, các cuộc thi như thi làm lồng đèn, thi văn nghệ, thi An toàn giao thông, thi trò chơi dân gian, thi TDTT … giáo dục cho học sinh có định hướng tích cực để hình thành nhân cách phẩm chất để là người có ích cho gia đình và xã hội.

Đăc biệt, Ban đại diện cha mẹ học sinh có vai trò rất quan trọng trong việc giúp nhà trường quản lý, giáo dục học sinh. Không chỉ đại diện tiếng nói, bảo đảm quyền lợi cho học sinh, phụ huynh, mà còn là cầu nối để thống nhất các hoạt động giữa nhà trường và gia đình. Ngoài ra, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã thường xuyên liên hệ, kết hợp với nhà trường để tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống và nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhìn chung, chất lượng giảng dạy trong nhà trường đã từng bước được nâng lên. Giáo viên bước đầu đã có đầu tư công sức cho công tác dạy học, tăng cường phương pháp trong bài giảng. Các hoạt động nhà trường ổn định, có nề nếp và từng bước đi vào chất lượng cao, trường tiếp tục phát động các phong trào thi đua  theo hướng thực chất và hiệu quả, tăng cường cải tiến công tác quản lý  nhất là quản lý nền nếp chuyên môn, đồng thời tăng cường công tác chủ nhiệm kết hợp với PHHS, chú ý xây dựng nền nếp và khả năng tự học tập và rèn luyện cho học sinh

Với mục tiêu giáo dục toàn diện, trường có nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị xã và tỉnh. Trường THCS Trần Đại Nghĩa đã trở thành cái tên gắn liền với chất lượng, trở thành đích đến đầy mơ ước của các em học sinh giỏi Tiểu học trên toàn thị xã. Các thế hệ học sinh đã nối tiếp nhau giữ vững và phát huy truyền thống, đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi.

 

Địa chỉ: khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Điện thoại :  02743.748.900

Website : thcstrandainghia.pgdtpthuanan.edu.vn